[Review Sách] "Tôi tài giỏi, bạn cũng thế": Học giỏi rất dễ, chỉ là bạn chưa học đúng cách.

 Giới thiệu về nội dung sách

Tôi tài giỏi, bạn cũng thế của tác giả - Adam Khoo gồm 18 chương,nói về quá trình của một đứa trẻ từ khờ khạo trở thành một người tài giỏi đạt được nhiều thành công rất đáng ngưỡng mộ. Từ câu chuyện này, tác giả đã giải thích cặn kẽ nguyên do vì sao và quá trình để đứa trẻ đó trở nên thành công như ngày hôm nay, qua đó hướng dẫn và đưa ra các phương pháp học tập và thực hành thiết thực để dành cho em học sinh, những người còn đang miệt mài học tập ở các lớp học và giảng đường.


Lần đầu tiên mình biết đến cuốn sách vào năm lớp 11, khi chị thấy mình khá buồn với kết quả khá tệ năm lớp 10 và đã đưa mình cuốn sách với mong muốn điểm số sẽ cải thiện hơn. Trước đó, mình hầu như không đọc bất kỳ một cuốn sách nào, trừ sách giáo khoa. Vì vậy, mình nghĩ khi đọc sách thì cũng sẽ chán và buồn ngủ giống như sách giáo khoa kia, nhưng mình đã sai hoàn toàn. Tôi học giỏi. bạn cũng thế thật sự là cuốn sách lôi cuốn mình từ những trang đầu tiên. Đây là lần đầu tiên mình cảm thấy thích đọc sách tới như vậy. Và vì thế mà mình đọc hết lúc nào không hay. Lúc đó, mình đã nghĩ "Sao sách hay thế này mà mình không "loot" của chị sớm hơn nhỉ. ".
Sau khi đọc xong, mình học được cách “tài giỏi” trong các phương pháp học tập và suy nghĩ vượt bậc hơn "mình ngày trước" :

1)Tăng cường sự tự tin và làm chủ cuộc sống của bản thân.

2) Áp dụng các công cụ học bằng cả não bộ như Sơ Đồ tư Duy.

3) Phát huy trí nhớ siêu việt để nhớ lại các sự kiện, con số một cách dễ dàng.

4) Thành thạo việc quản lý thời gian và xác định mục tiêu.

5) Thay đổi tư duy về giới hạn khả năng của bản thân, cũng như thay đổi thói quen học tập

6) Áp dụng các phương pháp thi cử hiệu quả để “chiến đấu” và “Chiến thắng” trong các kỳ thi quan trọng.

Câu chuyện của tác giả khiến mình có động lực to lớn trong việc học (Trang 12)

Điểm nhấn của cuốn sách chính là loạt phương pháp học thông minh như: áp dụng các công cụ học bằng cả não bộ như Sơ Đồ Tư Duyphát triển trí nhớ siêu việt để ghi nhớ các consự kiện một cách dễ dàng, thành thạo việc quản lý thời gian và xác định mục tiêu...



Sơ đồ tư duy tổng hợp được từ những từ khóa và và hình ảnh giúp ta dễ tiếp thu kiến thức hơn
(Trang 112)

Tác giả đã cho chúng ta thấy tài giỏi mang đến sự tự tin tuyệt vời và ông đã hướng dẫn chúng ta cách trở thành một người tài giỏi như thế nào. Qua cuốn sách, độc giả sẽ lập được kế hoạch cho cuộc đời của chính mình. Kế hoạch đó sẽ giúp bạn tìm ra được giải pháp tối nhất để phân tích và giải quyết mọi vấn đề, từ đó nhận ra cách thức để đạt được thành công.

Tuy nhiên, nếu chỉ đọc xong và để đó thì chắc chắn sẽ không bao giờ có kết quả. Bạn cần phải bắt tay vào thực thi các kế hoạch. Đương nhiên, bạn sẽ phải cần thời gian để xác định mục tiêu, lựa chọn công việc phù hợp, có chiến lược học tập hiệu quả và chăm chỉ, cố gắng từng ngày để đạt được những gì mình muốn.

➤ Lời kết

Cuốn sách Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế của tác giả Adam Khoo với những nội dung hữu ích và thiết thực. Nó không chỉ đơn thuần là một quyển sách, mà nó còn như kim chỉ nang quý giá dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên. Với những câu chuyện, nội dung được chính tác giả đúc kết và chia sẻ một cách cực kỳ rất gần gũi và dễ hiểu, sẽ giúp bạn trở nên thành công như chính tác giả muốn nói: “Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế”. Đây chắc chắn là một quyển sách mà bạn không nên bỏ qua để đặt trong tủ sách của gia đình bạn.




0 Nhận xét